สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว exteen ทุกคนกลับมาอีกครั้งกับ การเดินทางในพม่า วันนี้เป็น วันที่ 3  แล้ว ที่เนยอยู่ในพม่า เอาล่ะค่ะ เราไป ชมกันเลยว่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้าง เย้!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ตื่นเช้ามายังมีเวลาอยู่ก็เลยแวะถ่ายรูปกับรีสอร์ทที่เนยพักค่ะ เป็น รีสอร์ทกลางน้ำ เจ๋งใช่มั๊ยล่า Cool Cool Cool

ถ่ายกับเรือที่มาส่งเราค่ะ

อันนี้เป็นนักแสดงที่แสดงต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาพักที่โรงแรมค่ะ //กับแม่(พ่อไม่ได้ไปทริปครั้งนี้ด้วย)

น้าจี๊ด

การพายเรือของชาวอินเล ที่ใช้  เท้า ในการพายเรือ อันเป็นเอกลักษณ์ ค่ะ

ลองมั่งอิๆ // พูดเล่น

น้าเอ็ดเล่นอะไร ฮาาา

.........................................................................................................................................................................................................................................

หลังจากที่Check out ออกจากโรงแรมแล้ว เนื่องจากวันนั้นตรงกับ  วันออกพรรษา พอดีที่นี่มีประเพณีชักพระทางน้ำ คือ การพายเรือนำพระพุทธรูปมาไว้ที่วัด วันนี้เราจะไปเที่ยวชม วัดหง่าเพจอง  หรืออีกชื่อหนึ่งคือ วัดแมวกระโดด ค่ะ  ที่มีชื่อนี้ เพราะ เมื่อก่อนพระท่านเคยสอนแมวเป็นกายกรรมแมวให้แมวกระโดด  ค่ะ แต่ปัจจุบันเลิกแล้ว เพราะ เหมือนเป็นการค้าขาย+ทรมานสัตว์

เรือชักพระค่ะ

บรรยากาศเส้นทางเดินไปสู่วัดและวิถีชีวิตของคนพม่าค่ะ

คนที่นี่ส่วนใหญ่ ทาน มะเขือเทศ เป็นมื้อหลัก ค่ะ เพราะ ไม่ว่าอาหารแบบไหนก็ต้องมีมะเขือเทศ ด้วย //เบื่อมะเขือเทศไปพักนึง //บางทีลูกเขียวๆก็กิน

นี่คือ ไม้ทานาคา ไม้ที่เอาไว้ทำ แป้งทานาคา ค่ะ